Mitsubishi Motors Vietnam

Header

LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM – MITSUBISHI MOTORS SẼ LẮP RÁP DÒNG XE XPANDER TẠI VIỆT NAM VÀO NĂM 2020

Tokyo, ngày 12 tháng 9 năm 2019 –  Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh – Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC) đưa ra thông báo về việc đưa vào lắp ráp mẫu xe đa dụng Crossover XPANDER tại Việt Nam.

MMV hiện đang lắp ráp dòng xe Outlander và có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất để phù hợp với việc đưa vào sản xuất dòng xe XPANDER tại Việt Nam. Doanh số bán hàng của XPANDER tăng trưởng tốt tại thị trường Đông Nam Á từ mùa thu năm 2017, kể từ khi bắt đầu đưa vào sản xuất và giới thiệu tại Indonesia. XPANDER có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2018. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Xpander đã đóng góp lớn vào tổng doanh số 14.000 xe của MMV trong năm tài khoá 2018, đóng góp không nhỏ trong việc tăng gấp đôi tổng doanh số bán hàng của MMV so với năm trước. Doanh số bán hàng của Mitsubishi XPANDER đang duy trì và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2019.

MMC đi vào hoạt động tại Việt Nam khi ngành công nghiệp ô tô của đất nước bắt đầu hình thành vào năm 1994. MMC hợp tác với Công ty Thương Mại Mitsubishi Nhật Bản và các đối tác Việt Nam để thành lập công ty Vina Star Motors, tiền thân của MMV nhằm đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế Việt Nam. Cùng với sự tăng trưởng thị trường ô tô tại Việt Nam, MMV trở thành một trong những doanh nghiệp chủ chốt trong chiến lược tăng trưởng MMC tại thị trường ASEAN.

Ông Osamu Masuko, chủ tịch MMC cho biết “Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng tại Việt Nam, nhằm sản xuất ra những mẫu xe hơi chất lượng cao và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn nữa. Tôi tự tin rằng thử thách này sẽ tạo chỗ đứng vững chắc cho chúng tôi tại Việt Nam với sự tăng trưởng liên tục của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của thị trường ô tô và kinh tế khu vực, như giải quyết vấn đề việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đầu tư và chuyển giao công nghệ.”

MMC đang khởi động những dự án nhằm thể hiện trách nhiệm và đóng góp xã hội tích cực tại Việt Nam. Gần đây, MMV đã hỗ trợ các suất học bổng cho 30 sinh viên các trường đại học của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như 40 học sinh tại các trường trung học của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. MMC sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội bao gồm việc hỗ trợ giáo dục cho thế hệ trẻ.

Giới thiệu về MITSUBISHI MOTORS NHẬT BẢN (MMC)

Mitsubishi Motors là một tập đoàn ô tô toàn cầu có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, với lợi thế cạnh tranh là dòng xe SUV và xe bán tải, xe điện và xe hybrid. Công ty đã cho ra mắt i-MiEV – chiếc xe điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên vào năm 2009, sau đó là OUTLANDER PHEV vào năm 2013 – dòng xe dẫn đầu thị trường hybrid sạc điện tại Nhật Bản và châu Âu. Mitsubishi Motors hiện có 30,000 nhân viên và ghi dấu ấn trên toàn cầu với các nhà máy sản xuất đặt tại Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Philippines và Nga. Các dòng xe như PAJERO SPORT / MONTERO SPORT, TRITON / L200, OUTLANDER, ASX / OUTLANDER SPORT / RVR và XPANDER đóng vai trò lớn trong sự tăng trưởng của tập đoàn. Doanh số toàn cầu trong năm tài chính 2018 là 1,244,000 chiếc và doanh thu ròng của Mitsubishi Motors trong năm tài chính 2018 là 2.51 nghìn tỷ Yên. Mitsubishi Motors đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo.

Về Mitsubishi Xpander:

Ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 8/2017 và vượt qua hàng loạt các đối thủ cạnh tranh để nhận những giải thưởng quan trọng nhất như “Xe của năm 2018”, “Xe MPV tốt nhất”, “Xe MPV cỡ nhỏ tốt nhất” do Otomotif trao tặng, giải “Xe của năm – FORWOT Car of the year” của Diễn đàn Ô tô FORWOT trao tặng, XPANDER cũng là mẫu xe dẫn đầu về doanh số tại thị trường Indonesia với doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm 2018 đạt đến 70.000 xe. Tại Việt Nam, trong tháng 5 vừa qua, XPANDER cũng đã giao đến khách hàng 2.138 chiếc, doanh số trong tháng cao nhất từ trước đến nay. Thiết kế nổi bật, giá bán hợp lý, khoang nội thất rộng rãi,… chính là những lý do giúp XPANDER đạt được sự tín nhiệm từ khách hàng Việt Nam.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới