Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Những lỗi phát sinh của ô tô khi không sử dụng thường xuyên

Có nhiều  lí do mà xe của bạn để một chỗ và không sử dụng thường xuyên. Điều này khiến cho xe của bạn thường gặp những lỗi phát sinh không mong muốn khi bạn sử dụng lại. Dưới đây mình xin chia sẻ một vài lỗi thường gặp và cách phòng tránh những lỗi phát sinh đó để tránh trường hợp ngoài ý muốn.

Bình xăng, bộ phận làm mát :

Sau 1 thời gian dài mà bạn không sử dụng ô tô thường xuyên thì rất có thể sẽ dẫn tới bình xăng bị ẩm và gây rò rỉ dễ dẫn tới cháy nổ do bình xăng tiếp xúc với hơi nước trong không khí.

Nắp bình xăng xe Mitsubishi Pajero

Ngoài ra hiện tượng rò rỉ cũng sẽ sảy ra tương tự với bộ phận làm mát. Để tránh trường hợp bộ phận làm mát của ô tô rỉ khi không sử dụng thường xuyên thì Mitsubishi Kim Liên Hà Nội có lời khuyên cho bạn là nên pha dung dịch làm mát với nước trước khi đổ vào xe với tỉ lệ là 50/50.

Hệ thống ác-quy:

Khi ô tô của bạn không được sử dụng thường xuyên thì ắc-quy của bạn cũng sẽ mất dần chức năng tự sạc. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên khởi động xe và cho xe hoạt động tầm 15-30 phút và làm 2-3 tuần 1 lần. Hành động này có rất nhiều lợi ích ví dụ như có thể khiến ắc-quy duy trì tuổi thọ và cũng đảm bảo độ bền cho động cơ và những bộ phận khác của xe.

Khi thay thế ắc quy bạn nên chú ý một số vấn đề như kích thước ắc-quy, thông số khi khởi động và dung lượng ắc-quy và tuyệt đối không đèo đồng hồ hay vòng kim loại khi thay thế.

Đĩa phanh bị gồ ghề:

Nếu bạn có thói quen kéo phanh tay để cố định xe trong một thời gian dài thì bạn nên bỏ ngay. Vì khi bạn kéo phanh tay thì áp lực từ má phanh vào đĩa phanh sẽ giữ lại lâu và liên tục sẽ khiến mặt đĩa phanh trở nên gồ ghề và hệ thống phanh sẽ không được ổn định.

Xe Mitsubishi Mirage 2018

Lốp xe và cần gạt:

Nếu bạn để xe quá lâu mà không sử dụng thì lốp xe sẽ bị ảnh hưởng do trọng lực của xe đè xuống. Hiện tượng này sẽ làm lốp xe bị nứt ra và sẽ nhanh hơn khi mà lốp xe có lớp cao su đang bị thoái hóa. Cần gạt cũng vậy, dưới cần gạt có một lớp cao su. Trong thời gian dài không sử dụng thì lớp cao su này bị biến chất và dính vào kính xe khi sử dụng.

Ở trên là những bộ phận bị hư hỏng và phát sinh nếu không sử dụng ô tô thường xuyên. Mọi thắc mắc, nhu cầu tư vấn sử chưa, thay thế vui lòng liên hệ để được hỗ trợ và có dịch vụ tốt nhất. Xin chân thành cám ơn.

 

>>>>>Sự kiện Drift cùng với Leona Chin và trải nghiệm lái thử xe MITSUBISHI EXPERIENCE DAY

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới